Định cư Quebec, Canada và chế độ bảo hiểm y tế.

Định cư Quebec là gì. Mời bạn đọc truy cập tại đây: http://dautuquocte.org/chuong-trinh-dinh-cu-canada-quebec.html

Ngoài mục đích có quốc tịch Canada, nhà đầu tư Việt Nam rất quan tâm đến những phúc lợi y tế tại đây. Vì ở đây, bạn được MIỄN PHÍ y tế khi trở thành công dân.


Định cư Quebec - Trở thành công dân Canada và các phúc lợi về y tế.


Bảo hiểm y tế là một phần trong chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn cầu, do Cơ quan bảo hiểm y tế công cộng Québec (RAMQ) phối hợp cùng chương trình bảo hiểm bệnh viện Québec quản lý. 



Tất cả cư dân sống tại Québec đều có quyền tham gia chương trình và đăng ký thẻ bảo hiểm tại RAMQ. Chương trình sẽ chi trả toàn bộ chi phí chăm sóc y tế cần thiết cho người dân. Trước khi khám bệnh, bạn cần chắc chắn rằng mình được hưởng bảo hiểm sức khỏe của Québec. Nếu không, chi phí khám chữa bệnh sẽ rất caoNhưng đừng quá lo lắng, một khi đã trở thành công dân của Canada, bạn hoàn toàn được Miễn Phí.

Mua bảo hiểm tư cho 3 tháng đầu tiên để tránh phí quá cao

Thường thì bảo hiểm sức khỏe sẽ không chi trả các khoản phí y tế trong 3 tháng đầu người nhập cư đến Québec. Do đó, bạn có thể cân nhắc mua bảo hiểm tư khi vừa đến Canada để đảm bảo quyền lợi. Nếu không có trong tay bất kỳ gói bảo hiểm nào, khoản phí y tế sẽ rất cao.



Ví dụ, mức giá cho các dịch vụ y tế phổ biến hiện nay là:

+ 3.360 CAD cho 1 ngày nằm viện.

+ 5.772 CAD cho 1 ngày chăm sóc đặc biệt.

+ 524 CAD cho 1 ngày nằm phòng cấp cứu.

Các mức phí trên chưa bao gồm tiền chi trả cho bác sỹ điều trị.

Những trường hợp được bảo hiểm chi trả trong 3 tháng đầu khi định cư Quebec.


Tuỳ thuộc vào tình huống, một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể được miễn phí trong thời gian 3 tháng chờ nhận thẻ bảo hiểm, bao gồm:

+ Các dịch vụ cơ bản cho nạn nhân bị bạo hành gia đình hay lạm dụng tình dục.

+ Theo dõi và chăm sóc phụ nữ mang thai, sinh con hay sẩy thai.

+ Các dịch vụ cơ bản cho bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến cộng đồng.

+ Một số dịch vụ y tế do các trung tâm dịch vụ cộng đồng ở địa phương cung cấp chẳng hạn như tiêm phòng vaccine.

Chương trình bảo hiểm thuốc theo toa

Chương trình bảo hiểm thuốc theo toa cũng do RAMQ quản lý. Đây là gói hỗ trợ dành cho tất cả các thường trú nhân ở Québec. Với điều kiện không tham gia bất kỳ chương trình bảo hiểm nhóm nào. Tiền bảo hiểm đã được tính vào khoản đóng góp tài chính theo thu nhậpcá nhân. Việc đóng góp này được thanh toán dưới dạng một khoản phí bảo hiểm và được chi cho từng toa thuốc một.



Hầu hết người nhập cư sẽ được tiếp cận với chương trình bảo hiểm thuốc theo toa sau ba tháng định cư Quebec. Điều khoản và điều kiện của gói bảo hiểm này cũng tương tự như chương trình bảo hiểm sức khỏe.

Chính sách bảo hiểm đối với những người từ 65 tuổi trở lên


Người từ 65 tuổi trở lên sẽ mặc nhiên được tham gia chương trình bảo hiểm thuốc theo toa. Tuy nhiên, nếu họ đang hưởng bảo hiểm nhóm và chọn duy trì bảo hiểm này thì bắt buộc phải thông báo cho RAMQ biết để bảo hiểm nhóm chi trả cho các đơn thuốc của họ.

Thông tin chi tiết về Chương trình bảo hiểm sức khỏe Quebec, Chương trình bảo hiểm thuốctheo toa có tại website www.ramq.gouv.qc.ca

Một số quốc gia tham gia Hiệp định hỗ tương về chăm sóc y tế với Québec

Nếu bạn đến từ một đất nước có tham gia hỗ tương về chăm sóc y tế với Québec. Bạn sẽ không phải chờ đến 3 tháng để được cấp thẻ bảo hiểm. Thay vào đó, bạn có thể tham gia ngay vào chương trình bảo hiểm sức khỏe y tế ở quốc gia của bạn. Bạn chỉ cần thông báo cho Cơ quan bảo hiểm y tế công cộng (RAMQ). Hiện các quốc gia đã ký kết Hiệp định này là Bỉ, Đan Mạch, Phần lan, Pháp...

Định cư Quebc ngay hôm nay.



Bạn có muốn gia đình bạn nhận được những phúc lợi tốt về y tế tốt như thế tại Canada. Hãy tìm hiểu thêm thông tin về định cư Quebec để có cơ hội trở thành công dân của quốc gia đáng sống này nhé.

NVS sẽ là người đồng hành và hỗ trợ bạn để hiện thực hóa giấc mơ này.

NVS - Định cư Quebec, Canada


Xem thêm: Các dịch vụ y tế không thuộc diện chi trả của bảo hiểm y tế công cộng

Comments

Popular posts from this blog

Visa Schengen là tấm thị thực có thể tự do di chuyển trong khối EU

Văn hóa Mỹ nhiều màu sắc vì đây là quốc gia của những người nhập cư

Hồ sơ xin định cư Mỹ trong Quý 4 năm 2017 như thế nào?