Chương trình đầu tư định cư EB5 - Những vấn đề cần quan tâm

Chương trình đầu tư định cư EB5 là chương trình được chính phủ Mỹ cấp phép từ năm 1990. Đây là chính sách nhằm thu hút vốn đầu tư nhàn rỗn từ nước ngoài. Giúp phát triển nền kinh tế, tạo việc làm cho người dân Mỹ. Vậy chương trình đầu tư định cư EB5 có những vấn đề cần quan tâm gì?



Tham gia chương trình đầu tư định cư EB5 định cư Mỹ nhận Thẻ Xanh Mỹ


Có hai loại thẻ xanh: thẻ Xanh 2 năm và thẻ Xanh 10 năm. Đây là một loại thẻ thường trú của Mỹ và cũng là mong muốn của rất nhiều người. Sở hữu tấm thẻ này bạn có thể làm việc và sinh sống tại xứ sở cờ hoa.


Khi hồ sơ của nhà đầu tư được Sơ Di Trú Mỹ chấp thuận tham gia chương trình đầu tư định cư EB5, nhà đầu tư cùng cả gia đình sẽ được cấp Thẻ Xanh 2 năm. Sau 2 năm, Sở Di Trú Mỹ sẽ xét duyệt và cấp cho nhà đầu tư thẻ Xanh 10 năm định cư Mỹ.


Tham gia chương trình EB5 định cư Mỹ, bạn sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích. Bạn sở hữu thẻ thường trú nhân Mỹ, bạn có thể ra vào nước Mỹ bất cứ khi nào. Con cái nhà đầu tư sẽ được học miễn phí từ lớp 1 đến lớp 12 tại các trường công. Thêm nữa, chi phí học đại học cũng chỉ bằng 1/3 so với du học sinh. Nhà đầu tư và gia đình sẽ có một tương lai triển vọng phát triển hơn. Ngoài ra còn được hưởng các chế độ an sinh xã hội như công dân Mỹ.


Thẻ xanh 2 năm của một gia đình khách hàng do NVS thực hiện



Đầu tư 500,000$ vào chương trình đầu tư định cư EB5 sẽ được hoàn lại hay mất luôn?


Tham gia chương trình EB5, nhà đầu tư đầu tư 500.000$ vào dự án được Chính Phủ Mỹ phê duyệt. Rất nhiều nhà đầu tư thắc mắc, 500.000$ đầu tư tham gia chương trình EB-5 sẽ được hoàn lại? Hay số tiền sẽ mất và được xem như khoản tiền bỏ ra để mua Thẻ Xanh cho gia đình?


Theo luật di trú Mỹ thì số tiền 500.000$ không phải là số tiền bỏ ra để mua Thẻ Xanh. 500.000$ sẽ được đầu tư vào dự án thuộc Trung Tâm Vùng nhằm kích thích kinh tế vùng đó. Để được cấp Thẻ Xanh, mỗi nhà đầu tư cần tạo ra 10 công việc full-time cho người bản xứ. Số tiền sẽ được hoàn trả cho nhà đầu tư sau 5 năm tùy thuộc từng dự án.


Công ty phát triển dự án chương trình đầu tư định cư EB5 có đáng tin cậy?


Để tìm hiểu về công ty phát triển dự án, nhà đầu tư có thể tìm trên internet, tìm hiểu thông tin công ty thông qua website của công ty này. Nhà đầu tư nên tìm một công ty tư vấn chuyên về dự án EB5 để được hỗ trợ tốt nhất. Ở đây, nhà đầu tư sẽ được tư vấn về các dự án EB5 đang hiện hành. Công ty tư vấn cung cấp những giấy tờ pháp lý để NĐT hiểu rõ hơn về dự án EB5.


Thêm nữa, trước khi tiến hành đầu tư, nhà đầu tư nên xem rõ Giấp Phép Chấp Thuận do USCIS cấp cho Regional Center để triển khai các dự án EB5 và công ty phát triển dự án có trực thuộc regional center này không. Và trong bản hợp đồng, được gọi là Private Placement Memorandum, có Kế Hoạch Kinh Doanh (Business Plan) và Báo Cáo Kinh Tế (Economist Report) cung cấp những thông tin rằng dự án sẽ đáp ứng những điều kiện theo luật di trú do USCIS ban hành.


Tốt nhất, nhà đầu tư nên tìm đến công ty tư vấn chương trình EB5 có uy tín, với kinh nghiệm trong ngành, các công ty này sẽ giúp nhà đầu tư trong việc chọn dự án EB5 hợp lý.



Số tiền đầu tư chương trình đầu tư định cư EB5 có được đảm bảo không?


Số tiền đầu tư chương trình đầu tư định cư EB5 không được đảm bảo. Theo luật Di Trú Mỹ và quy định của chương trình EB5 định cư Mỹ là số tiền đầu tư không được đảm bảo. Nhà đầu tư có quyền lựa chọn những dự án có tính an toàn cao. Nhà đầu tư nên có những phương thức phân bổ tiền đầu tư vào chương trình EB5 một cách hợp lý và an toàn nhất. Những dự án EB5 có độ an toàn cao có tính minh bạch và tính thanh khoản trên thị trường.


Hiện nay trên thị trường EB-5 tại Hoa Kỳ có rất nhiều dự án để nhà đầu tư lựa chọn. Nhà đầu tư có thể tự do tìm hiểu và lựa chọn đầu tư chương trình EB-5 nào mà mình cảm thấy an tâm. Theo kinh nghiệm sẵn có trong ngành, NVS nhận định những dự án EB5 Trùng Tu Di Tích Lịch Sử có độ an toàn cao hơn cả.


Nên lựa chọn chương trình đầu tư định cư EB5 như thế nào?


Như đã chia sẻ ở trên, theo NVS thì chương trình EB5 trùng tu di tích lịch sử là có độ an toàn cao hơn cả. Vì đây là chương trình EB5 tận dụng được ưu thế kép là EB5 và Trùng Tu Di Tích. Những dự án EB5 này được Chính Phủ Mỹ hỗ trợ tối đa cả về những chính sách tài chính.


Mặt khác, số tiền đầu tư EB5 vào dự án sẽ được ưu tiên trả đầu tiên. 100% số tiền đầu tư EB-5 sẽ được hoàn trả ngay cho nhà đầu tư. Việc hoàn trả diễn ra khi đơn I-829 được chấp thuận. Các nhà đầu tư EB5 được bảo đảm hoàn vốn từ Quỹ tài chính được Chính phủ hỗ trợ. Đặc biệt, chính sách hoàn tiền cho nhà đầu tư EB5 không phụ thuộc vào kết quả hoạt động kinh doanh của dự án. Hiện nay dự án này đang rất được các nhà đầu tư quan tâm. NVS cũng đã thẩm định rất kĩ lưỡng trước khi đem dự án EB5 này phân phối tại  Việt Nam.


Xem thêm: Ngoài dự án trùng tu tòa án hội đồng thành phố rất đáng để đầu tư. Một dự án khác tọa lạc ngay trung tâm New York cũng là một lựa chọn đúng đắn. Tìm hiểu ngay về dự án EB5 đó.


NVS - Chương trình đầu tư định cư EB5

Comments

Popular posts from this blog

Visa Schengen là tấm thị thực có thể tự do di chuyển trong khối EU

Văn hóa Mỹ nhiều màu sắc vì đây là quốc gia của những người nhập cư

Hồ sơ xin định cư Mỹ trong Quý 4 năm 2017 như thế nào?