Hồ sơ định cư Bồ Đào Nha đã hết tồn đọng

Hồ sơ định cư Bồ Đào Nha mới đây đã được chính phủ thông báo đã giải quyết xong tình trạng tồn đọng hồ sơ. Quá trình xử lý những hồ sơ định cư Bồ Đào Nha đã được cải thiện tốc độ đáng kể.


Hồ sơ định cư Bồ Đào Nha trong chương trình Golden Visa


Các phương tiện thông tin đại chúng của Bồ Đào Nha trong thời gian gần đây đã ghi nhận rất nhiều chuyển biến tích cực của việc xử lý hồ sơ định cư Bồ Đào Nha. Đặc biệt là về tốc độ xử lý hồ sơ tồn đọng.


Theo tin chính thức từ chính phủ, tính đến ngày 22/4 vừa qua, đã có 1.600 hồ sơ Golden Visa được cấp. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Augusto Santos Silva nhấn mạnh rằng nhóm nhân viên xử lý hồ sơ đã làm việc rất tích cực để đạt được con số trên.


Bộ trưởng cũng đã công bố số hồ sơ định cư Bồ Đào Nha được thụ lý trong tháng là khoảng hơn 850 hồ sơ. Giải quyết đáng kể tình trạng tồn đọng từ cuối năm 2015. Bản thân ông cũng rất vui mừng khi con số này lên tới 1600.


Phát ngôn chính thức từ Bộ ngoại giao Bồ Đào Nha


Ông Augusto Santos Silva phân tích thêm về quá trình thụ lý hồ sơ. Trong đó nhấn mạnh những yếu tố có khả năng khiến việc thụ lý bị chậm trễ: “Chúng tôi cần phải thẩm tra, đánh giá chi tiết hồ sơ của nhà đầu tư. Bởi vì điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả chấp thuận thẻ thường trú. Ngoài ra cũng phải xử lý những hồ sơ gia hạn thẻ cư trú. Công tác xét duyệt cho các thành viên gia đình phụ thuộc cũng rất mất thời gian”.


Theo thống kê được Bộ trưởng công bố, kể từ khi chương trình Golden Visa chính thức ra mắt (cụ thể là từ 8/10/2012 đến 22/04/2016), đã có 3.247 thẻ thường trú Bồ Đào Nha được cấp và 4.950 bộ hồ sơ cho thành viên gia đình được chấp thuận.


Bộ trưởng cũng nhấn mạnh rằng, với những nỗ lực của chính phủ và nhân viên SEF từ đầu năm đến nay, đã có 459 thẻ thường trú được cấp cho nhà đầu tư và 647 thẻ cho các thành viên gia đình phụ thuộc. Ông tự tin khẳng định “Chúng tôi đã vượt qua khó khăn của năm 2015, đặc biệt là về tốc độ xử lý hồ sơ Golden visa. Hiện chúng tôi đã bắt kịp nhịp độ làm việc hiệu quả như khoảng thời gian 2014.”Thời điểm tháng 10/2017 thì số lượng hồ sơ tính đến còn đạt được con số lớn hơn rất nhiều.



Hồ sơ định cư Bồ Đào Nha chỉ mất 3 tháng xử lý


Chính việc đẩy nhanh tốc độ xử lý hồ sơ định cư Bồ Đào Nha nên ngay khi đồng ý tham gia chương trình Golden Visa thì nhà đầu tư cũng đã biết chính xác thời điểm gia đình mình nhận được thẻ cư trú. Thông thường là 90 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.


Đó cũng là điểm mạnh của Golden Visa. Ngoài ra, Sở di trú Bồ Đào Nha tại Thái Lan cũng thuận tiện cho việc xử lý hồ sơ. Ngay khi có bất kỳ trục trặc nào đều được xử lý vô cùng nhanh chóng.


Việc có kinh nghiệm làm việc với chính phủ cũng giúp cho NVS dễ dàng làm việc hơn. Hồ sơ định cư Bồ Đào Nha được NVS thẩm định rất kỹ càng, nên tỷ lệ thành công cao. Khách hàng sẽ được NVS thông báo chính xác từng mốc thời gian trong suốt quá trình. 


Bồ Đào Nha là quốc gia rất mạnh về phát triển du lịch ở Châu Âu. Điều đó chứng minh rằng đây là quốc gia rất tiềm năng về kinh tế. Bằng chứng cụ thể cho thấy việc EU bị khủng hoảng kinh tế thì Bồ Đào Nha vẫn đứng vững. Tất nhiên vẫn có chút ảnh hưởng như sự phục hồi là thần kỳ. Vì thế, một cuộc sống tại đây sẽ là quyết định đúng đắn.


Xem thêm: 5 lưu ý khi đầu tư định cư Bồ Đào Nha

NVS - Xử lý hồ sơ định cư Bồ Đào Nha (tổng hợp)

Comments

Popular posts from this blog

Visa Schengen là tấm thị thực có thể tự do di chuyển trong khối EU

Văn hóa Mỹ nhiều màu sắc vì đây là quốc gia của những người nhập cư

Hồ sơ xin định cư Mỹ trong Quý 4 năm 2017 như thế nào?