Quốc tịch Canada thay đổi điều kiện nhập tịch

Quốc tịch Canada được Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada, ông Ahmed Hussen đã công bố những thay đổi quan trọng trong Luật về Quốc tịch bằng việc thông qua Luật C-6. Chính phủ Canada đã đưa ra một loạt các biện pháp mới và những thay đổi đối với Đạo luật. Luật mới này sẽ đơn giản hóa và linh hoạt hơn đối với những người muốn có quốc tịch Canada.


Để có quốc tịch Canada chỉ cẩn sống 1,095 ngày tại đây


Trước đây, để có quốc tịch Canada bạn sẽ phải sống thường trú 4-6 năm tại Canada. Theo quy định mới, những người nhập cư chỉ cần sống ở Canada 3 năm trong vòng 5 năm sẽ đủ điều kiện nộp hồ sơ nhập quốc tịch. Như vậy, thời gian bắt buộc cư trú đã giảm đáng kể. Đây là một tin vui cho những công dân Canada tương lai. Những gia đình đang có ý định định cư Canada từ bây giờ cũng sẽ được hưởng lợi.


Thêm vào đó, nếu muốn trở thành công dân Canada, bạn cần phải ở độ tuổi từ 18 đến 54. Trong khi trước đây, độ tuổi nhập tịch là từ 14 đến 64 tuổi.


Ngoài ra, quy định mới yêu cầu người nộp hồ sơ nhập tịch phải đảm bảo đủ số năm mà họ đã nộp thuế thu nhập Canada (nếu Luật Thuế thu nhập yêu cầu). Cụ thể, người đăng ký phải nộp thuế tối thiểu 3 năm trong vòng 5 năm qua.



Đạo luật về quốc tịch Canada mới có hiệu lực từ ngày 11/10/2017


Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada, Ahmed Hussen, tuyên bố: Sự phát triển của Canada luôn được định hình bởi những đóng góp đáng kể về kinh tế, văn hoá và xã hội của người nhập cư. Những thay đổi đối với Đạo luật về Công dân sẽ làm tăng tính toàn vẹn của chương trình. Đồng thời sẽ mang lại sự linh hoạt hơn cho các ứng viên hội đủ điều kiện để đáp ứng các yêu cầu về quyền công dân để họ có thể tiếp tục xây dựng cuộc sống thành công tại Canada”.


Ông Ahmed Hussen phát biểu rằng: “Chính phủ khuyến khích tất cả những người nhập cư nên đi theo con đường quốc tịch và tận dụng mọi lợi thế mà một công dân Canada được quyền thụ hưởng.” Cũng trong tuyên bố này, Bộ trưởng Ahmed Hussen khẳng định toàn bộ nội dung mới nhất của Luật C-6 sẽ có hiệu lực vào ngày 11 tháng 10 năm 2017. Điều này hẳn sẽ mang lại cho các công dân Canada tương lai nhiều đặc quyền hơn trong việc nộp hồ sơ nhập tịch.



NVS đồng hành cùng quý khách hàng trên con đường lấy quốc tịch Canada


Chính phủ liên bang khuyến nghị các cá nhân có ý định nộp hồ sơ đăng ký nhập tịch đáp ứng được các thay đổi trong quy định mới này. Người nhập cư hãy nộp hồ sơ từ ngày 10 tháng 11 tới đây. Dự kiến luật sẽ tiếp tục thêm nhiều thay đổi hơn với luật quốc tịch sau năm 2017 và 2018.


Như vậy, hiện nay những điều kiện để nhập tịch Canada đã dễ dàng hơn. NVS luôn đồng hành cùng quý khách hàng và mang đến những thông tin mới nhất và hữu ích nhất.


NVS tiếp tục hỗ trợ quý khách hàng và cả gia đình trên con đường định cư Canada. Vui lòng liên hệ hotline 0914 137 699 để được tư vấn trực tiếp.


Xem thêm: Xin visa định cư Canada dễ dàng nếu có thông tin này

Comments

Popular posts from this blog

Visa Schengen là tấm thị thực có thể tự do di chuyển trong khối EU

Văn hóa Mỹ nhiều màu sắc vì đây là quốc gia của những người nhập cư

Hồ sơ xin định cư Mỹ trong Quý 4 năm 2017 như thế nào?